Cước vận chuyển quốc tế tiếng Anh là gì

Hiện nay khi nghiên cứu về thị trường kinh doanh hàng hóa bạn đọc có thể bắt gặp khái niệm Phí vận chuyển hàng hóa. Như vậy, Phí vận chuyển hàng hóa là gì? Để hiểu rõ thêm về khái niệm này, mời bạn đọc theo dõi bài viết về Phí vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh là gì? cùng với ACC:

Cước vận chuyển quốc tế tiếng Anh là gì

Phí vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh là gì?

Nội dung bài viết:

1. Phí vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh là gì?

Phí vận chuyển trong tiếng Anh được gọi là Shipping charges.

Định nghĩa về phí vận chuyển trong tiếng Anh như sau: Shipping charges refer to expenses that must be paid to ship an item through a mail carrier or delivery service. These charges are often paid to the delivery service, and different services can set different rates for transporting packages, usually based on the weight of the item and the distance it is being shipped. A company shipping a product to a customer often incurs such charges as an expense to the company. Shipping charges can also be charged to customers to offset such expenses and improve profits for a company.

2. Một số vấn đề liên quan đến phí vận chuyển hàng hóa

Phí vận chuyển hàng hóa đề cập đến các chi phí phải trả để vận chuyển một mặt hàng thông qua người vận chuyển thư hoặc dịch vụ chuyển phát. Các khoản phí này thường được trả cho dịch vụ giao hàng và các dịch vụ khác nhau có thể đặt các mức giá khác nhau cho các gói vận chuyển, thường dựa trên trọng lượng của món hàng và khoảng cách mà nó được vận chuyển. Một công ty vận chuyển một sản phẩm cho khách hàng thường phải chịu những khoản phí như một khoản chi phí cho công ty. Phí vận chuyển hàng hóa cũng có thể được tính cho khách hàng để bù đắp các chi phí đó và cải thiện lợi nhuận cho một công ty.

Hầu hết các công ty sản xuất một sản phẩm để bán đều phải chịu một số loại phí vận chuyển hàng hóa dựa trên việc đưa sản phẩm đó đến tay khách hàng. Các khoản phí này có thể dựa trên việc gửi sản phẩm trực tiếp đến khách hàng thông qua dịch vụ thư hoặc có thể liên quan đến chi phí vận chuyển sản phẩm đến cửa hàng bán lẻ hoặc nhà kho. Phí vận chuyển thường dựa trên trọng lượng của mặt hàng hoặc các mặt hàng được vận chuyển. Khoảng cách di chuyển của vật phẩm và thời gian nhận được vật phẩm mong muốn cũng có thể làm tăng chi phí cơ bản này cho một gói hàng.

Phí vận chuyển hàng hóa thường được các công ty coi là có khả năng phát sinh chi phí như vậy, vì chúng làm giảm lợi nhuận. Các công ty thường xuyên vận chuyển sản phẩm qua đường bưu điện, chẳng hạn như danh mục đặt hàng qua thư hoặc các doanh nghiệp bán lẻ trên Internet, thường đạt được thỏa thuận với các hãng vận chuyển thư khác nhau và các dịch vụ giao hàng để vận chuyển sản phẩm. Điều này cho phép một công ty kiểm soát tốt hơn và dự đoán các khoản phí vận chuyển mà doanh nghiệp đó phải chịu trong quá trình hoạt động tiêu chuẩn. Một số công ty có thể cần vận chuyển số lượng lớn sản phẩm giữa các nhà kho và cửa hàng bán lẻ, có thể yêu cầu vận tải đường bộ riêng để vận chuyển sản phẩm trong một khu vực.

Khách hàng cũng có thể được chuyển phí vận chuyển để loại bỏ chi phí cho công ty. Các khoản phí này có thể được ẩn trong chi phí nhận thấy của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, mặc dù chúng thường được tính riêng cho các giao dịch bán lẻ. Điều này cho phép các công ty đảm bảo lợi nhuận trên các mặt hàng đã bán, vì phí vận chuyển được bù đắp và thanh toán bởi khách hàng, và khách hàng có thể chọn trả thêm chi phí để sản phẩm được vận chuyển nhanh hơn. Nhiều công ty cũng tính phí “xử lý” cùng với vận chuyển, thường bao gồm vật liệu đóng gói trước khi giao hàng và bao gồm các khoản phí tiềm năng khác như tiền lương của những người chịu trách nhiệm đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

3. Câu hỏi thường gặp

1. Các phương thức vận chuyển hàng hóa hiện nay bao gồm những phương thức nào?

Các phương thức vận chuyển hàng hóa  có thể kể đến các phương thức sau:

Vận tải đường bộ: Hàng hóa được vận chuyển chủ yếu bằng xe khách, xe tải rất linh hoạt mà giá cả lại phải chăng nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Vận tải đường thủy: Tuy không được linh hoạt như phương thức vận chuyển đường bộ nhưng cách vận chuyển này cũng được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ và vận chuyển được khối lượng hàng lớn đi xa như xuất khẩu hoặc vận chuyển Bắc Nam.

Vận tải đường sắt: Không được linh hoạt và thời gian vận chuyển hàng hóa lâu chính là điểm trừ khiến cho phương thức vận chuyển hàng hóa này ngày càng có ít người lựa chọn.

Vận tải hàng hóa đường hàng không: Đây là phương thức vận chuyển hàng hóa nhanh nhất hiện nay nhưng khối lượng hàng vận chuyển bị hạn chế và giá thành cao.

2. Cách tính phí vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ?

  • Công thức tính chi phí vận chuyển đường bộ như sau: Chi phí vận chuyển =  khối lượng hàng hóa x đơn giá. (Đơn giá từng vùng trả hàng sẽ có sự khác nhau.)

    Cùng với đó, khối lượng hàng sẽ được tính bằng nhiều công thức khác nhau bao gồm xét theo khối lượng hàng nhẹ, hàng nặng, hàng cồng kềnh. Cụ thể khối lượng hàng sẽ được xác định như sau:

    • Tính khối lượng thực cho các loại hàng hóa trọng lượng nhẹ (cân trực tiếp)
    • Tính khối lượng quy đổi cho các loại hàng có trọng lượng nặng và cồng kềnh. Công thức tính sẽ là: (dài x rộng x cao)/5000.

3. What does Shipping charges mean?

Shipping charges refer to expenses that must be paid to ship an item through a mail carrier or delivery service. These charges are often paid to the delivery service, and different services can set different rates for transporting packages, usually based on the weight of the item and the distance it is being shipped. A company shipping a product to a customer often incurs such charges as an expense to the company. Shipping charges can also be charged to customers to offset such expenses and improve profits for a company.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu giá cước vận chuyển của Vnpost thuận tiện, đơn giản

Việc tìm hiểu về Phí vận chuyển hàng hóa sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề pháp lý xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên. 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của ACC về Phí vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh là gì? gửi đến quý bạn đọc để tham khảo. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc cần giải đáp, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: accgroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.